เที่ยวเกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี

เที่ยวเกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี

“เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ” คำขวัญจังหวัดของพวกเราชาวสุราษฎร์ฯ ซึ่งจากคำขวัญ ก็จะเห็นได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีอะไรน่าสนใจเยอะมากเลยทีเดียว ทั้งเรื่องกินและเรื่องเที่ยว วันนี้พวกเราในนาม โรงแรมบ้านยูอาร์ที เลยอยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานีกันให้มากขึ้น ว่ามีแหล่งไหนบ้างที่น่าสนใจและน่ามาเที่ยว โดยครั้งนี้เราขอพาไปที่แรกกันก่อน ที่หลายคนอาจจะรู้จักและได้ยินชื่อเสียงมานาน นั้นก็คือ "เกาะพะงัน"



หากพูดถึงเกาะพะงัน หลายคนคงต้องนึกถึง ฟูลมูลปาร์ตี้ ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เป็นอย่างแรกแน่นอน แต่จริง ๆ แล้วเกาะพะงันยังมีอะไรซ่อนอยู่อีกมายมาย สำหรับฤดูที่นี่จะมีแค่ฤดูร้อนกับฝน ซึ่งฤดูร้อนจะเหมาะกับการมาเที่ยวที่สุด จะเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน นํ้าทะเลที่นี่จะใสมาก ชายหาดก็ขาว ร่มรื่นไปด้วยต้นมะพร้าวตามริมหาด



อย่างที่เราได้บอกไปตอนแรกแล้วว่าเกาะพะงันนั้นมีอะไรที่ซ่อนอยู่มากมาย ถึงแม้เกาะพะงันจะไม่ได้เป็นเกาะขนาดใหญ่ แต่ก็เต็มไปด้วยหาดที่สวยงามบนเกาะมากมาย สำหรับชายหาดหลักๆ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ก็จะมี

★ หาดโฉลกหลำ อยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะ ชายหาดโค้งเป็นรูปครึ่งวงกลม ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากชายหาดสวยแล้วหาดนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องผลิตและจำหน่ายอาหารทะเลสดและแห้งอีกด้วย
★ หาดริ้น เป็นสถานที่ ที่ไว้จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ เต็มไปด้วยที่พัก ร้านอาหารมากมายให้นักท่องเที่ยว แต่หากไม่ใช่ช่วงจัดงานหาดแห่งนี้ก็จะมีความเงียบสงบพอสมควร
★ หาดแม่หาด ลักษณะหาดทอดยาวเชื่อมต่อกับเกาะม้า ซึ่งระหว่าง 2 หาดนี้สามารถเดินถึงกันได้ในช่วงที่ระดับน้ำลด
★ หาดยาว หาดที่มีความยาว 1 กิโลเมตร หาดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหาดที่เป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ เพราะว่าสวยงามมาก หาดทรายขาว นํ้าใส



สำหรับการเดินทาง โดยไม่มีรถส่วนตัว ไปเกาะพะงัน โดยรถบัสและเรือเฟอร์รี่ สามารถซื้อตั๋วได้ที่โรงแรมบ้านยูอาร์ที ใกล้สนามบินสุราษฎร์ธานี โดยใช้เวลาจากโรงแรมไปยังเกาะพะงันประมาณ 5 ชั่วโมง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ วิธีไปเกาะพะงัน

สำหรับการเดินทางจาก เรือจากสุราษฎร์ธานี มาเกาะพะงัน โดยรถส่วนตัว เริ่มต้นที่ท่าเรือ
● ท่าเรือดอนสัก ราชาเฟอร์รี่ (เรือเฟอร์รี่) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที
● ท่าเรือท่าทอง ส่งเสริมทราเวล (เรือด่วน) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง 45 นาที
● ท่าเรือบ้านดอน เรือนอน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

หากเป็นการเดินทางบนเกาะพะงัน ก็จะมีรถโดยสารประจำทางรถสองแถว ราคาก็ตามที่ตกลง เริ่มต้นที่ 50 บาท หรือจะเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขี่รอบเกาะก็ได้ สะดวกดี นอกจากนั้นเรายังสามารถเอารถยนต์ข้ามไปเกาะได้อีกด้วย โดยขึ้นเรือเฟอร์รี่ แต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมเพราะว่าทางค่อนข้างลูกรังและลาดชัน แต่วิธีที่นิยมมากที่สุดบนเกาะ ก็ต้องยกให้ เรือหางยาว เพราะสะดวกมากที่สุด มีทั้งแบบเหมาลำและเรือเมล์ ส่งตามจุดต่าง ๆ

และถึงแม้เกาะพะงัน จะเป็นเหมือนเกาะที่โดดเด่นเรื่องปาร์ตี้ เต็มไปด้วยผู้คน แต่จริง ๆ แล้วภายใต้เกาะเล็ก ๆ เกาะพะงันแห่งนี้ ก็ยังมีมุมสงบอีกมากมาย เหมาะกับการมาพักผ่อน สัมผัสทรายขาว ๆ นํ้าทะเลใส ๆ ได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้เกาะอื่น ๆ เลย และหากได้มาแล้ว คุณจะหลงรักเกาะพะงัน แห่งนี้อย่างแน่นอน

จอง ที่พักใกล้สนามบินสุราษฎร์ธานี สะดวกต่อเครื่อง เดินทางไปเกาะพะงันได้ง่ายๆ

Baan URT Hotel in SuratThani โรงแรมในสุราษฎร์ธานี