ทำไมใคร ๆ ก็ไป "สุราษฎร์ธานี" อัญมณีแห่งภาคใต้..?


ทำไมใคร ๆ ก็ไป "สุราษฎร์ธานี" อัญมณีแห่งภาคใต้..?


"เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ" นี่คือคำขวัญจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่หลายคนคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี วันนี้เราจะมาทำความรู้จักจังหวัดนี้กัน..

หากจะพูดถึงเมืองท่องเที่ยวในภาคใต้ สุราษฎร์ธานีก็เป็นอีกแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาด สาเหตุที่สุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ เพราะมีธรรมชาติอันสวยงาม ทั้งหมู่เกาะต่าง ๆ เช่นเกาะพะงัน เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะนางยวน และหมู่เกาะอ่างทอง นอกจากนี้สำหรับคนที่ชอบเที่ยวภูเขา เขื่อน ถ้ำ ก็ยังมีอีกหลายสถานที่ให้คุณได้ไปค้นหา เรียกได้ว่ารวมสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

สถานที่สำคัญอื่น ๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็มีทั้งแหล่งโบราณสถานเช่น พระบรมธาตุไชยา พระธาตุศรีสุราษฎร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ไชยา ซากเมืองโบราณสมัยอาณาจักรศรีวิชัย และยังมีอุทยานแห่งชาติทั้งทางบกและทางทะเลอีกด้วย เรียกได้ว่าเที่ยวกันได้ไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะไปคนเดียวหรือยกกันไปทั้งครอบครัว

หากอยากจะไปเที่ยวในช่วงเทศกาลและงานประเพณีของจังหวัด ก็มี 2 เทศกาลด้วยกันที่ได้รับความนิยม  ทั้งงานวันเงาะโรงเรียน (Rambutan Fair) ที่จัดขึ้นช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม มีทั้งงานแสดงสินค้า พืชประดับ การประดับตกแต่งด้วยเงาะและการแสดงต่าง ๆ หรือเทศกาลชักพระ (Chak Phra Festival) ที่จัดขึ้นช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งจะมีกิจกรรมและพิธีตามแบบฉบับชาวพุทธที่น่าสนใจมากมาย

แต่ถึงจะไม่ใช่ช่วงเทศกาลแต่ สุราษฎร์ธานี ก็ไม่เคยเงียบเหงา เพราะจากสถิติแล้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลไปปีละหลายล้านคน!!


ส่วนหนึ่งที่สุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ก็เพราะค่าครองชีพที่ไม่แพงเกินไป ทั้งร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อที่ราคามาตรฐาน และยังสามารถหาที่พักหลักร้อยได้ ที่สำคัญการคมนาคมไปยังสุราษฎร์ธานี ก็สะดวกเป็นอย่างมากเพราะเดินทางได้ทั้งรถส่วนตัว รถทัวร์ รถไฟ เรือ และเครื่องบิน

พร้อมจะไปค้นหาเสน่ห์เมืองใต้กันแล้วก็จองตั๋วได้เลย! เดินทางมาเหนื่อย ๆ หากได้ที่พักใกล้สนามบิน ก็จะช่วยให้ทริปนั้นสะดวกสบายและมีความสุขมากขึ้นแน่นอน


ขอแนะนำ "BAAN URT" โรงแรมใกล้สนามบิน สุราษฎร์ธานี
เราเป็นอีกโรงแรมที่ราคาถูกและดี แถมมีบริการรับส่งฟรี สนามบิน ทั้งสะดวกและประหยัดไปได้อีกเยอะสัมผัสความอบอุ่นจากธรรมชาติ กับห้องพักหลากหลายแบบ ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันติดต่อสอบถามและจองห้องพักได้ที่ โรงแรมบ้านยูอาร์ที โรงแรมใกล้สนามบินสุราษฎร์ธานี หรือโทร 077-955-118

อย่าลืมมาใช้เวลาในวันหยุด สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีกันนะคะ J

Baan URT Hotel in SuratThani โรงแรมในสุราษฎร์ธานี